This is the gathering of the dead. If you liked it, there would be something wrong with you. … Only Hela likes it. And it is not a matter of whether she likes it or not. It must be done and done swiftly…

–Hela

Thời niên thiếu

Hela là con gái của Loki (thần lừa bịp) với Angrboda (Mẹ của những quái vật – Mother of Monsters), là một nữ nhân khổng lồ Jotunheim (kẻ thù của các vị thần).

Queen of Hel

Ba nữ thần số phận của Asgardian (the Norns) đã cảnh báo các vị thần Asgard rằng Hela có thể sẽ trở thành một mối nguy hiểm lớn. Odin, người cai trị của Asgard, ra lệnh rằng Hela sẽ trở thành nữ thần và là người cai trị linh hồn của những người chết vào ngày cô trưởng thành. Những linh hồn này nằm trong các cõi giới khác là Hel và Niflheim (là 2 trong 9 cõi giới), cả hai cõi giới này đều do Hela cai trị. Tuy nhiên, Odin tự mình quản lý những linh hồn của người Asgard và những người thờ phụng họ (đều là những anh hùng chết trận), ông xây dựng cung điện Valhalla ở xa Asgard để cất giữ những linh hồn này.

 WWII

Trong suốt cuộc chiến tranh thế giới thứ 2, tâm trí của Hela bị điều khiển bởi quân phát xít và cô buộc phải chiến đấu với các Invaders (Captain America, Bucky, Human Torch, Toro, Namor the Sub-Mariner).

invaders marvel
Invaders

Thor

Trong nhiều năm, Hela đã tìm cách thu thêm nhiều linh hồn người Asgard về dưới sự quản lý của mình, và cô đặc biệt ham muốn có được linh hồn của Odin và con trai ông là Thor. Tuy nhiên trong lần gặp đầu tiên, Thor đã yêu cầu đổi cuộc sống của mình để đổi lấy Lady Sif, người đang là tù nhân của Hela, ấn tượng bởi việc này của Thor, Hela đã để cho cả hai đi.

Khi Harikin qua đời, người Asgard đã chuẩn bị để cơ thể của ông ấy được thu thập bởi Stalion of Doom (Stallion of Doom là một con ngựa xuất hiện khi một chiến binh xứng đáng được vào Asgard sắp chết. Chiến binh sau đó sẽ được đặt lên Stallion, cưỡi ngựa bước sang một kiếp sống mới, cùng với các Valkyries). Họ tập trung và chờ đợi sự xuất hiện của Hela để hộ tống anh ta đến Valhala.

Khi Thor bị giết bởi Wrecker, Hela tới tìm cơ thể của Thor với mục đích thu thập linh hồn. Tuy nhiên, trước khi cô chạm bàn tay chết chóc của mình vào Thor, thân thể còn chút sự sống của anh đã chiếu ra một nhân ảnh giữ tay Hela lại. Thor lấy lại thân xác của mình và đánh bại Wrecker.

Khi Lady Sif bị thương trong trận chiến, cô và Thor được Hela tới thăm, và cô đến để đưa Sif tới Valhalla. Thor từ chối việc Hela mang người yêu của mình đi, và khi Hela cố dụ dỗ Thor tham gia cùng với các chiến binh của người chết ở Valhalla, anh từ chối kể cả khi anh được kẻ thù cũ của mình là Harokin vẫy tay kêu gọi (đoạn này khó hiểu vỡi nồi). Sau khi bị từ chối, Hela rời đi, để lại Thor ngồi suy nghĩ về tình huống này.

Infinity

Hela đã lấy trộm một mảnh linh hồn của Odin khi ông ở Sea of Eternal Night (dịch là Biển đêm Vĩnh cửu nghe cũng hay nhỉ). Điều này tạo ra thực thể mạnh mẽ được gọi là Infinity. Sau đó Hela đã giải phóng nó ra khỏi Cửu giới. Infinity tìm đến Odin và chiếm lấy cơ thể của ông. Hela đã giết Thor, nhưng anh được hồi sinh bằng sự hi sinh của Silent One. Hela sau đó đã bị Odin giết chết để cứu Thor, nhưng Hela cũng đã được hồi sinh vì sự cần thiết của việc cân bằng tự nhiên giữa sự sống và cái chết. Hela sau đó đã giết được Thor bằng cách đặt loài người vào hiểm nguy, sau đó cô hồi sinh Thor sau khi được Lady Sif đề nghị đổi lấy mạng của mình.

Pluto

Hela đã khai chiến với Pluto (một vị thần Olympus), chúa tể của Hades, để đòi linh hồn của Odin (lúc này Odin đã bị sinh vật khổng lồ Mangog giết chết). Tuy nhiên, cuối cùng Hela phải hồi sinh Odin để ngăn chặn Pluto.

Hela gặp lại Thor khi anh đến Niflheim để tìm Odin. Ở đó, Thor đã phải đối mặt với những quân đoàn của Einherjar. Thor cố gắng tiếp cận Odin, và biết được rằng đó chỉ là Grombar chứ không phải là Odin. Hela sau đó cho phép Thor rời khỏi cõi giới của mình.

Tấn công Asgard

Kết hợp với Loki, cả hai cố gắng khởi động Ragnarok, sự khải huyền của người Asgard, bằng cách giết chết Balder và sau đó tấn công Asgard. Hela triệu tập linh hồn Volla để hỏi về cách khởi động Ragnarok, sai đó cô đã gửi một loạt các quái vật tấn công Asgard. Kế hoạch bị ngăn cản khi Odin đã sử dụng sức mạnh của mình để cứu mạng của Balder.

Defenders

Tại Valhalla, đội Defender đã giúp Hela trong trận chiến chống lại Ollerus và quân đội của hắn.

Hela sau đó bị buộc phải tham gia âm mưu của Loki và Tỷ chống lại Odin

Demogorge

Hela đã gặp các Hell-Lords tại Hades. Họ quyết điịnh hợp nhất các cõi giới của mình, vì thế sức mạnh của họ tăng vọt, và bắt đầu nhận thêm những linh hồn mới. Họ đã thực hiện một nghi thức tạo ra mối quan hệ với thế giới ngầm (Netherworld). Nhưng không may rằng họ cũng vô tình triệu hồi Demogorge, hắn hấp thụ các Hell-Lords từng người một. Odin và Thor đến để đánh bại Demogorge và giải phóng tất cả những người bị bắt.

Hela đã gửi Wolflings để kích động một cuộc chiến giữa nữ hoàng Jolena và Uthar. Sau đó cô đến Asgard để đòi linh hồn của Odin nhưng bị Thor đuổi đi.

Hell_Lords_(Earth-616)_from_X-Infernus_Vol_1_1_0001
Hell-Lords

Trapping Thor

Hela đã bẫy Thor và Warriors Three trong một chốn thiên đường không có thật, với những người thân yêu của họ xung quanh, và dẫn họ đi. Nhưng khi Thor nhìn thấy Sif và cô nói những lời yêu thương, anh nhận ra sự thật: rằng họ đã dẫn Einherjar tới cái chết, và hình ảnh của Sif đã biến thành Hela. Thor thách đấu với Hela, nếu anh thắng tất cả sẽ được tự do, và ngược lại thì Thor sẽ là của cô ta mãi mãi. Trong lúc chiến đấu, Hela cắt ngang mặt của Thor. Trong cơn đau đớn và nỗ lực cuối cùng của mình, Thor xé áo choàng của Hela ra khỏi người cô. Thor phát hiện ra bí mật rằng chiếc áo choàng chính là chìa khóa sức mạnh của cô, nếu không có nó cô xem như đã chết phân nửa và không còn sức mạnh nào. Hela dịu đi, và Thor đưa mọi người ra khỏi Hel.

X-Men

Hela tiếp theo đã gặp những anh hùng đột biến được biết đến như là X-Men và New Mutants ở Asgard. Cô xuất hiện để đòi linh hồn của Wolverine, nhưng Danielle Moonstar đã đuổi cô đi.

danielle moonstar
Danielle Moonstar

Naglfar

Trong rất nhiều năm không kể hết, Hela đã chỉ đạo xây dựng một con tàu khổng lồ tên là Naglfar, được cho là làm từ móng tay của người chết. Hela lên kế hoạch khi Naglfar kết thúc, cô sẽ gửi một đội quân Draugr đến Asgard để tiêu diệt các vị thần. Tuy nhiên, Naglfar bị phát hủy bởi người anh hùng Asgard là Executioner khi nó mới chỉ gần hoàn thành.

Cursing Thor

Hela đã từng yểm một lời nguyền trên người Thor nhằm ngăn cản việc anh chữa lành vết thương và nó cũng ngăn cản luôn việc Thor chết. Sau nhiều trận chiến và vô số lần đau đớn, Thor bị nghiền nát trong trận chiến với Midgard Serpent (một con rắn cực khủng), nó sử dụng bộ giáp Destroyer và vào cõi giới của Hela. Sức mạnh của Destoyer quá lớn và Hela không phải là đối thủ, vì thế cô buộc phải hồi sinh Thor và xóa bỏ đi lời nguyền của mình để anh có thể chiến đấu. Destroyer vẫn lưu lại cõi giới của Hela để nhắc nhở cô nhớ về thất bại của mình.

Hela sau đó đã chiến đấu chống lại Mephisto khi ông cố gắng đoạt linh hồn của Thor.

Valkyries

Khi Odin bước vào giấc ngủ của mình (Odinsleep), Hela đã chớp cơ hội để giành quyền lực. Cô đã hủy hoại Valkyries bằng cách biến họ thành Fire Demons. Vào thời điểm đó, Danielle Moonstar của New Mutants cũng là một thành viên Valkyries và đã bị bắt chống lại bạn bè của mình. Danielle và nhóm của cô đi đến Asgard, nơi Hela gửi Valkyries chống lại Dwarves và nhóm New Mutants.

Valkyries_TTA
Valkyries

Họ đã chiến đấu với lực lượng của Hela và giải cứu Hrimhari, Wofl Prince của Asgard. Hela buộc Eitri Dwaft King chế tạo thanh gươm Uru. Hela sử dụng sức mạnh phép thuật của mình để chia tách nhóm này, nhưng điều này chỉ giúp họ tìm thêm được các đồng minh khác như Warriors Three. Hela cử Danielle đến giết Odin đang trong giấc ngủ. Khi trận chiến nổ ra, các anh hùng trẻ tuổi kịp tới phòng ngủ của Odin và cứu sống ông. Hela bị đánh bại, thanh gươm Uru bị phá hủy.

Sau sự kiện Ragnarok, Hela bị đánh thức bởi Thor vì các hành vi giết người của mình, mà thật ra là do các phép thuật của Loki. Cô bắt đầu sống ở Las Vegas, duy trì hang ổ để cô có thể nuôi sống những linh hồn của những người không may mắn, cô nhập sức mạnh của mình với cha là Loki để anh có thể đi ngược thời gian về và nhắc nhở việc nhận nuôi anh, một kế hoạch mưu mẹo chống lại Thor. Quasimodo đã nghiên cứu Hela và gần 200 tên phản diện khác, tiết lộ về vị trí hiện tại của Hel và Niflheim cho Osborn biết. Ông đề nghị với Osborn rằng Hela ít khi quan tâm đến những vấn đề về sinh mệnh, nhưng cô có thể bị thuyết phục bởi Loki để ủng hộ chương trình của họ nếu cần.

Hell-Lords

Hela đã tham dự một cuộc họp với Mephisto, Blackheart, Satannish và Dormammu về một sự xáo trộn do Magik mới hồi sinh, người đang tìm kiếm Soulsword và Bloodstone Amulet. Con gái của Belasco, Witchfire, xuất hiện trong cuộc họp và tiết lộ rằng cô đã là chủ sở hữu hiện tại của bộ bùa hộ mệnh ban đầu (original amulet) và thề sẽ chiếm chỗ của cha cô (người cai trị Limbo) và một chỗ ngồi tại bàn của họ.

Danielle Moonstar đã gặp Hela tại câu lạc bộ Inferno ở Las Vegas, và đã yêu cầu cô ấy một món quà, dù không miễn phí nhưng Hela đã cho cô ấy một thanh kiếm và đưa cô về nhà, ở đó Danielle đã đánh bại Ares trong cuộc tấn công của Norman Osborn vào trụ sở của X-Men tại San Francisco.

Khi Selene tấn công trụ sở mới của X-Men Utopia, Wolf-Prince của Asgard là Hrimhari đã triệu gọi Hela, dâng lên linh hồn của mình để cứu sống Elixir, một X-Men có khả năng chữa bệnh, qua đó ông cứu chữa cho người yêu đang mang thai của Hrimhari là Wolfbane.

Siege

Khi Asgard bị bao vây, rất nhiều chiến binh Asgard đã chết. Nếu không có Hel để tới, linh hồn của họ vẫn sẽ lang thang ở Midgard, với sự lăm le của Disir, một nhóm Valkyries bị trục xuất vì ăn cắp, bị nguyền rủa chỉ có thể ăn linh hồn của người chết, miễn là họ không ở Asgard hay Hel. Hela ban đầu chỉ xem sự tồn tại của họ là một huyền thoại cho tới khi được chứng minh bởi Loki. Vì nhu cầu phải có Hel là rất cấp bách, Hela sẵn sàng mặc cả bất cứ điều gì cần thiết để có lại lãnh thổ của mình một lần nữa.

Bằng cách bắt và giao Disir cho Mephisto, Loki đã giao dịch với Hell-Lord đổi lấy một phần cõi giới của Mephisto, từ bán dảo Perfidy đến Hầm ngục của Hris (Nguyên văn là: “from the Peninsula of Perfidy to the Gully of Hubris”), sẽ do Hela cai quản trong một ngàn lẻ một năm. Sau khi vượt qua Ragnarok, người Asgard chỉ có thể đến một trong các điện sảnh cảu Hela. Về phần của Loki được cho là không còn phải chia sẻ số mệnh của mình nữa, và được xóa khỏi Book of Hel.

Danielle Moonstar sau đó được Hela triệu gọi để lần nữa trở thành Valkyrie, lần này cô phục vụ Hela trong việc mang những người Asgard đã chết trong sự kiện Siege tới cõi giới mới của Hela.

Heroic Age

Hela tiếp tục việc săn những kẻ yếu ớt ở Las Vegas. Khi người hầu của Hela, Pip the Troll, trốn thoát với một mặt dây chuyền làm cho Pip vô hình với cô, cô đã thuê đội điều tra X-Factor định vị Pip và đã tìm được Pip. Nhưng khi Jamie Madrox phát hiện ra ý định của Hela và đã gửi X-Factor đến Las Vegas để giải cứu Pip và họ đã thành công với sự giúp đỡ của Thor. Trong trận chiến tiếp theo, Madrox đã cho đồng đội của mình là người thích ứng Darwin nhận lấy cái chạm chết chóc của Hela (Hela’s killing touch). Với năng lực thích nghi của mình, Darwin vẫn sống và trở thành một Hela phiên bản nam, có cùng sức mạnh với Hela. Sau đó Darwin cởi chiếc áo choàng của Hela khiến cô hiện nguyên hình, mất một nửa sức mạnh và dễ dàng bị thương bởi sự tấn công những chiến binh Asgard bất tử (đã không còn chịu sự điều khiển của Hela).

Dù bị đánh bại nhưng Hela vẫn sống, cô lần nữa cản trở X-Factor khi Rahne chuẩn bị sinh Tier, con của nàng và Hrimhari. Trong giai đoạn cuối của thai kỳ, là người sói bán dị nhân vừa là bán thần nên Tier là mục tiêu của vô số thiên thần và ác quỷ để lợi dụng hay tiêu diệt vì mục đích của riêng mình, đương nhiên Hela cũng không ngoại lệ. Sau khi sinh, Rahne kiệt sức và bị anh trai của Hela là Agamemnon bắt đi. Hela chớp thời cơ này để tiếp cận và nuôi dạy đứa bé, nhưng ngay lập tức bị ngăn cản bởi một đoàn thây ma cũng có ý định tương tự như cô. Bị yếu đi do cuộc chiến với Darwin, Hela từ bỏ dã tâm và trốn đi, để lại đứa bé được giải thoát bởi Werewolf by Night, người đã giúp Rahne một thời gian trước.

Bọn Disir đói khát tấn công vào cõi giới mới của Hela, sở dĩ chúng có thể tấn công là vì Hel này không phải là cõi giới chân chính như trước đây, Hela đã cố gắng bảo vệ cõi giới của mình bằng thanh kiếm Eir-Gram, nhưng cô thất bại, cô bị mất một tay trong trận chiến này. Sau khi bị choáng và thấy không đủ sức chống lại Disir, Hela hấp thụ những xác chết vào cơ thể và biến mình thành một pháo đài để tự vệ. Thông qua xác của một người Asgard vừa mới chết, Hela tìm kiếm sự trợ giúp của Thor, và với sự trợ giúp của Thor và Tyr, họ giết và đày những Disir còn sót lại, những linh hồn này bị Mephisto thu thập sau đó.

Journey into Mystery

Khi Serpent tấn công Midgard và lên kế hoạch tiêu diệt Odin, hắn đã cố liên minh với Hela. Loki vừa được tái sinh đã thông báo cho Mephisto, người hiện tại đang cho Hela nương náu, Hell-Lord tới gặp Hela và sẵn sàng chinh phạt Hel nếu cần thiết. Loki can thiệp can thiệp lần nữa khi phát hiện ra rằng Serpent đã phát động một cuộc nổi dậy ở Hel, Loki thuyết phục Hela và Mephisto tấn công. Bảy trên thuộc hạ Disir của Mephisto đã giữ trật tự Hel, ngăn cuộc nổi dậy, Hela sẽ không chống lại Hell và cũng không đứng về phía Serpent, và theo yêu cầu của Loki, cô cam kết phái Tyr và cô hầu gái trẻ là Leah giúp Loki chống lại Serpent.

Sau khi đánh bại Serpent, Disir quay trở về với Mephisto, Loki thông báo cho All-Mothers of Asgardia rằng Hela lo sợ rằng tính cách thất thường của Mephisto có thể khiến họ chống lại cô. All-Mothers sau đó được thuyết phục rằng Disir có thể sẽ giết những người Asgard, vì thế họ giải trừ lời nguyền của Hela, cho phép cô trở lại Hel thật sự. Leah ở lại với Loki, vì cô còn phải giúp Loki thực hiện những lời hứa của mình.

Loki hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng của mình là chữa tay cho Hela khi anh đang giúp Master Wilson lật đổ Otherworld. Loki sắp xếp cho Hela uống bằng chén thánh (Holy Grail), và tay cô được hồi phục trở lại, tuy nhiên cái giá phải trả là cuộc sống của Leah, nhưng sau đó cô cũng trở lại làm hầu gái cho Hela.

Đoạn này bó tay toàn tập “Leah returned to Loki’s life in the form of a creation of Loki himself that the trickster had written into history to defeat the Serpent. When the young trickster had his hours counted as the result of a scheme created by the echo of his elder self, Loki arranged for Hela to banish Leah to the ancient past, in order to protect her from this echo, who was to take over his body. After banishing Leah, Hela hinted the possibility that she was none other than the grown-up Leah.” Theo người dịch hiểu nôm na là Loki tự gài một phân ảnh nó về quá khứ để đánh bại Serpent, nhưng vì trục trặc gì đó cũng phải cần Hela trục xuất Leah về quá khứ đó.

X-Factor

Hela và các Hell-Lord tiếp tục cuộc chiến với X-Factor, mà Tier Sinclair là mục đích chính của cuộc chiến giữa những địa ngục (hell) với nhau, vì kẻ đầu tiên giết được hắn sẽ trở thành King of Hell (chúa tể địa ngục). Sau khi Tier gần như giết được Pluto, Mephisto đã quyết định rằng các luật lệ đều được hủy bỏ và chuyển sự chú ý sang các Hell-Lord của mình. X-Factor trở thành đội cuối cùng chiến đấu với Mephisto và gần như giành được chiến thắng. Strong Guy đã chớp cơ hội giết Tier trong sự hỗn loạn, giành chiến thắng và trở thành King of Hell.

Angela

Sau khi Angela, con gái bị thất lạc của Odin và Freyja, bắt cóc chính em gái mình, Thor (lúc này là unworthy Odinson – có thể hiểu là kẻ không xứng) và em trai mình Loki tìm Hela để nhờ cô giúp đỡ tìm ra chúng. Hela sử dụng Disir và khám phá ra nơi ở của Angela.

Last Days

Với sự xóa sổ đang đến gần, King Loki đã thỏa thuận với Hela và Tyr để giải phóng Midgard Serpent nhằm phá hủy Midgard để cứu vãn vũ trụ. Để kết thúc, Draugr (đệ của Hela) đã tấn công Asgard, tuy nhiên Jomungand đã bị đánh bại khi Freyja, một trong All-Mothers, hi sinh thân mình để đày nó trở lại Hel.

midgard-serpent
Midgard Serpent

Được tăng viện bởi các Khổng lồ băng (Frost Giants) của Jotunheim và Kingdom of Rock Trolls, Hela tiếp tục tấn công, nhưng cuối cùng bị đánh bại khi Odin sử dụng Gjallerhorn (tù và thì phải) để triệu hồi những người dùng Asgard đã gục ngã trong quá khức để tái sinh và trở lại chiến đấu trong Ragnarok mới.

Downfall (Sụp đổ)

Angela xâm lược Hel, tìm cách giải cứu người yêu mình là Sera, và hồi sinh cô (les nhé, không dịch nhầm đâu :D) Tuy nhiên, Angela đã phải lật đổ Hela và thay đổi các quy tắc của Hel để cứu người yêu của mình. Với sự trợ giúp của một Leah khác (do cái vụ trục xuất về quá khứ nên Leah không còn là Leah cũ nữa), Angela đã thông qua ba thử thách cần thiết để có được sức mạnh đánh bại Hela, sau khi hạ Hela, cô giành quyền kiểm soát và trở thành nữ hoàng mới của Hel.

Angela_Queen_of_Hel_Vol_1_7_Textless.jpg
Angela và Sera

Angela ân xá cho Hela về những tội ác mà cô đã phạm phải chống lại các chị em của mình và đưa họ về trú ẩn ở Hel, nơi họ được nghỉ ngơi và sẽ không bị làm nô lệ nữa. Sau khi từ bỏ vai trò là nữ hoàng, biến Balder thành quan phụ chính mới của Hel, Angela nói với Hela rằng cô có thể khôi phục lại ngôi vụ của mình một khi cô học cách trân trọng sự tự do của các tạo vật.

Unworthy

Vì bị suy yếu, Hela liên minh với Thanos để lấy lại vương quốc của mình, với cái giá là cô phải đứa Mjolnir từ một vũ trụ khác sang cho hắn. Với Black Swan và Proxima Midnight giúp sức, Hela đã đánh cắp một trong những chiếc thoi của The Collector để chiếm con tàu chứa Mjolnir. Hela cùng các đồng mình của mình đánh một trận với Beta Ray Bill và Thor vì đi lạc, nhưng đến lúc tìm được mới phát hiện ra rằng mình không thể nâng được chiếc búa Mjolnir.

Sau một hồi chiến đấu thì với sự trợ giúp của Beta Ray Bill, Toothgnasher, Thor đã chiếm lại được con tàu có chứa chiếc búa Mjolnir. Nhưng anh quyết định không sử dụng nó, anh dùng sức mạnh của mình ném Hela và hai thành viên của Black Order vào không gian. Trở về tay không, Hela đánh Black Swan và giết Proxima Midnight ngay trước mặt Thanos để chứng minh rằng cô xứng đáng trở thành đồng minh của Thanos hơn họ. Sau đó, Hela hứa sẽ cho Thanos điều mà hắn mong muốn nhất là “cái chết”, đổi lại Thanos phải giúp đỡ cô.

Sức mạnh và năng lực

Hela cũng có những khả năng siêu nhiên của người Asgard mặc dù thực tế cha mẹ cô là thành viên của chủng tộc khổng lồ Jotunheim, ngoài ra cô còn sở hữu một số sức mạnh đặc biệt vì là người nắm vai trò một thần chết:

Siêu sức mạnh: Mạnh hơn hầu hết những người Asgard, cô chứng minh mình có sức mạng ngang với Thor, cô có thể nâng hơn 100 tấn.

Siêu tốc độ: Hela có khả năng chạy và di chuyển ở tốc độ lớn hơn nhiều so với các vận động viên giỏi nhất của loài người.

Siêu sức bền: Cơ thể của Hela tạo ra ít độc tố gây mệt mỏi hơn (so với con người và hầu hết những người Asgard khác) trong quá trình vận động/ chiến đấu. Có thể nói Hela sở hữu sức mạnh thể chất gần như vô hạn.

Cấu tạo cơ thể đặc biệt: Các mô da, cơ và xương của Hela có độ dày gấp 3 lần người bình thường, điều này góp phần tăng sức mạnh của Hela.

Siêu chống chịu: Cơ thể Hela có khả năng chịu đựng những tổn thương cơ thể hơn nhiều so với con người và người Asgard. Cô có khả năng chịu đòn tấn công, nhiệt độ và áp suất cực lớn, đạn cỡ nòng lớn và các vụ nổ năng lượng mạnh mẽ mà không bị tổn thương nào.

Khả năng hồi phục: Cơ thể Hela có khả năng tự chữa lành với tốc độ siêu nhiên khi bị tổn thương.

Tuổi thọ kéo dài: Hela, giống với toàn bộ những người Asgard, không hoàn toàn miễn nhiễm với sự lão hóa, nhưng tuổi thọ rất dài (như bọn Asgard đó). Cô cũng miễn nhiễm với tất cả các loại bệnh tật.

Sử dụng phép thuật: Hela có khả năng vận dụng rất nhiều phép thuật của người Asgard, tiêu biểu như phép chiếu đa chiều, bắn chùm năng lượng chết chóc từ tay mình, và tạo ảo giác. Cô thậm chí còn truyền năng lượng đến bàn tay và sử dụng để đánh ra một đòn rất mạnh mẽ có thể làm bị thương cả những người mạnh nhất Asgard. Cô gọi nó là “Hand of Glory”.

Xuất hồn: Hela có thể tự do đi lại dưới trạng thái linh hồn, và cũng có luôn sức mạnh khủng như trạng thái bình thường. Với tác dụng của cơ thể là người Asgard, cô không bị hạn chế về thời gian xuất hồn như những kẻ khác.

Kiểm soát sự sống và cái chết: Là nữ tử thần của Asgard, Hela nắm giữ sự sống và cái chết của các vị thần Asgard. Cái chết của người Asgard khác với người Trái Đất, mặc dù khi chết thì thân xác đều kết thúc các chức năng và hoạt động, linh hồn người trần sẽ rời khỏi thân xác ngay khi chết nhưng linh hồn của thần vẫn ở trong cơ thể họ cho đến khi Hela đến rút ra và đưa họ đưa họ tới cõi giới của mình. Những linh hồn này sẽ nguyên vẹn và tồn tại dường như là mãi mãi trong các chiều không gian cõi giới của Hel và Niflheim, và dĩ nhiên là dưới sự kiểm soát của Hela.Linh hồn của những anh hùng chết trong những trận chiến vẫn được lưu lại trong cơ thể và được các Valkyries của Odin đưa đến Valhalla, nơi mà họ được tồn tại dưới một dạng sống mới. Những người này được gọi là Einherjar, Hela cũng đi cùng với những người này trong cuộc hành trình đến Valhalla nhưng cô không có quyền điều khiển họ. Mặc dù Hela thường chờ đợi cho đến khi một người Asgard chết đi trước khi chạm vào họ và rút linh hồn đi, nhưng cô cũng có thể giết những người Asgard khỏe mạnh nếu cô ấy muốn. Dù cái chạm tay chết chóc của cô có thể hiệu quả tới bất kỳ ai khi mang găng tay, nhưng để đối phương chết hẳn thì cô phải sử dụng bàn tay trần của mình. Hela cũng có thể dự đoán được nguyên nhân và thời điểm chết của một người dù chỉ mới chạm vào quần áo của người đó.

Allspeak: Nhờ có Allspeak mà Hela có thể giao tiếp bằng tất cả các ngôn ngữ của Cửu giới, các ngôn ngữ trên trái đất và nhiều ngôn ngữ khác.

Năng lực: Hela cũng rất mạnh và thành thạo kỹ năng cận chiến mặc dù hiếm khi cô làm vậy. Cô đặc biệt khéo léo việc sử dụng sức mạnh của mình trong các tình huống chiến đấu.

Điểm yếu: Khi bị tước áo choàng, Hela trở về hình dạng thật sự của mình, phần thân bên phải vẫn sống nhưng phần bên trái đã chết và bị phân rã. Truyền thuyết kể rằng Hela đã được sinh ra trong tình trạng này, có giả thuyết cho rằng nếu không có chiếc áo choàng của mình, Hela sẽ không thể rời khỏi cõi của người chết. Không có áo choàng, sức sống của Hela không đủ để duy trì sức mạnh thể chất thông thường của cô.

Vũ khí

Hela thường sử dụng thanh kiếm “Nightsword” và cô là một kiếm sĩ thuần thục. Cô chiến đấu với Pluto, tên này sử dụng “Midnight Axe” đã được yểm bùa, và sau đó hắn phải mang những con quỷ vào trợ chiến.

nightsword
Nightsword của Hela

Trong một thời gian, Hela đã sử dụng thanh kiếm lửa của Twilight của Surtur, và cô đã sử dụng nó để xây dựng lại Cửu giới từ trong tâm trí mình.

hela - thor - ragnarok
Hela trong phim Thor: Ragnarok sắp ra mắt

Dịch: NIT

Nguồn: http://marvel.wikia.com/wiki/Hela_(Earth-616)